logo-160

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng

Lập bảng dự trù kinh phí chính là bước quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện nào. Việc này không chỉ giúp bạn quản lý chi phí hiệu quả mà còn giúp hạn chế những chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Vậy làm sao để lập một bảng dự trù kinh phí hợp lý khi tổ chức hội nghị khách hàng? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Metropole nhé!

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng

Lập bảng dự trù kinh phí chính là bước quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện nào. Việc này không chỉ giúp bạn quản lý chi phí hiệu quả mà còn giúp hạn chế những chi phí phát sinh ngoài ý muốn. Vậy làm sao để lập một bảng dự trù kinh phí hợp lý khi tổ chức hội nghị khách hàng? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Metropole nhé!

Tại sao bảng dự trù kinh phí cho hội nghị khách hàng lại quan trọng?

Để tạo nên sự thành công cho một buổi tiệc có rất nhiều yếu tố cấu thành. Trong đó, chi phí tổ chức chính là một trong những yếu tố quan trọng cần chú ý. Với những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp luôn luôn lập kế hoạch dự trù kinh phí cụ thể cho từng hạng mục và phù hợp với ngân sách tài chính. Bên cạnh đó, việc dự trù kinh phí còn giúp hạn chế những tình huống xấu có thể xảy ra trong quá trình tổ chức sự kiện. Điều này đôi khi sẽ làm trì trệ một vài công việc dẫn đến kết quả không hề mong muốn. Hội nghị là một sự kiện quan trọng do đó mọi thứ đều phải được đảm bảo chuẩn bị chu đáo, bất kỳ sự sai sót nào cũng sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với khách tham dự. 

>> Xem thêm: Các bước tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 1

Dự trù kinh phí là bước quan trọng khi tổ chức hội nghị khách hàng

Hướng dẫn các bước lập bảng dự trù kinh phí

Nghiên cứu kỹ proposal trước khi lên kế hoạch dự trù kinh phí

Để có thể lập bảng dự trù chi phí hiệu quả, điều quan trọng bạn cần làm đó là xem kỹ những nội dung trong bảng kế hoạch tổ chức hội nghị theo yêu cầu từ cấp trên. Hãy lưu ý rằng đừng bỏ qua bất kỳ thông tin nào có trong bản proposal trước khi lập bảng dự trù kinh phí. Sau khi nghiên cứu kỹ bạn nên xác định kiểu thiết kế chủ đạo cho sự kiện. Khi biết rõ phong cách tổ chức bạn cần tính đến những vật dụng, hoạt động cần thiết cho sự kiện để có thể lên kế hoạch chuẩn bị trước. Việc này sẽ giúp bạn nắm vững các hạng mục tổ chức, kiểm soát toàn bộ những việc có thể gây tốn kém cũng như dễ dàng tính toán các chi phí phát sinh thêm nếu có. 

Liệt kê các hạng mục cần thiết

Sau khi bạn đã phác hoạ sơ bộ nội dung của hội nghị, bước cần làm tiếp theo đó là liệt kê toàn bộ các hạng mục cần thiết để chi tiền cho sự kiện. Bạn cần lập bảng dự trù chi tiết bao gồm số lượng, đơn giá, nhà cung cấp, chất lượng,... Bạn có thể tham khảo bảng liệt kê các hạng mục thường thấy dưới đây của Metropole:

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 5

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 6

Mặc dù sự kiện đã được lên kế hoạch sẵn sàng, được diễn tập bài bản trước khi hội nghị diễn ra, tuy nhiên vẫn sẽ có khả năng xảy ra những tình huống phát sinh ngoài ý muốn. Đặc biệt, với những hội nghị càng lớn với nhiều hoạt động thì các tình huống phát sinh sẽ càng cao. Vì vậy, việc dự trù kinh phí sẽ giúp người tổ chức kiểm soát dễ dàng những rủi ro có thể xảy ra. 

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 2

Dự trù kinh phí sẽ giúp người tổ chức kiểm soát dễ dàng những rủi ro

Luôn có khoản chi phí dự trù cho những tình huống phát sinh

Trong các sự kiện, những tình huống phát sinh luôn luôn xảy ra. Chúng ta chỉ có thể dự đoán và lên kế hoạch ứng phó với điều đó chứ không thể hoàn toàn tránh khỏi những rủi ro đó. Một số tình huống xấu có thể xảy ra khi tổ chức hội nghị như rủi ro từ hệ thống trang thiết bị, kỹ thuật, rủi ro với khách mời, địa điểm tổ chức, chi phí tổ chức,... Đôi khi, có những rủi ro xảy ra ngay trong quá trình chuẩn bị nhưng không được phát hiện cho đến khi sự kiện được diễn ra. Có thể kể đến trường hợp điển hình chính là chi phí phát sinh phải chi trả cho giờ overtime của nhân công vì thời gian chương trình diễn ra kéo dài hơn dự kiến. 

Để chuẩn bị tốt cho những trường hợp phát sinh, bạn nên dự trù thêm chi phí chênh lệch giá nếu sự kiện diễn ra vào mùa cao điểm. Việc lập bảng dự trù kinh phí đòi hỏi người thực hiện phải cẩn thận, tỉ mỉ trong tính toán, cân nhắc chi phí, có kinh nghiệm dự đoán và ứng phó với những rủi ro có thể phát sinh. Nếu việc lập kế hoạch chi phí được giao cho người thiếu kinh nghiệm thì khả năng công ty bạn sẽ phải mất khá nhiều chi phí phát sinh. 

>> Xem thêm: 7 cách để thu hút khách hàng tham dự hội nghị khách hàng nhiều hơn

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 3

Việc lập bảng dự trù kinh phí đòi hỏi người thực hiện phải cẩn thận, tỉ mỉ

Làm sao để tổ chức sự kiện tiết kiệm chi phí

Bên cạnh việc lập bảng dự trù kinh phí chi tiết, rõ ràng bạn cần tìm chọn địa điểm tổ chức chuyên nghiệp, uy tín. Theo đó, bạn nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn những đơn vị có dịch vụ chất lượng đáp ứng với yêu cầu sự kiện công ty đề ra. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm tổ chức hội nghị của nhà hàng, khách sạn sẽ giúp bạn lên bảng kế hoạch hoàn hảo, cụ thể và cùng bạn dự đoán những tình huống phát sinh từ đó kịp thời ứng phó. 

Bạn có thể tìm đến Trung tâm Hội Nghị & Tiệc cưới Metropole để tổ chức sự kiện cho công ty. Metropole là địa điểm được nhiều người tin yêu và chọn lựa với nhiều gói dịch vụ hấp dẫn cũng phi phí tổ chức hợp lý. Tại đây, chúng tôi luôn dành trọn tâm huyết để tổ chức một sự kiện hoàn hảo nhất. Theo đó, mỗi loại hình tiệc đều được chúng tôi:

  • Tư vấn hoạch định và triển khai setup cho sự kiện: lễ ký hợp tác, Gala Dinner, lễ ra mắt sản phẩm mới,...
  • Tư vấn chọn sảnh tiệc có quy mô phù hợp với sự kiện, kèm theo hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại
  • Trang trí bàn tiệc theo yêu cầu, bố trí các lẵng hoa tươi tại bàn tiếp tân
  • Mang đến màn trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao được phục vụ với nhiều hình thức: buffet, set menu, teabreak, finger food, cocktail, private dining,...
  • Cung cấp ban nhạc đón khách, đội múa khai mạc, MC với chi phí hợp lý

Gợi ý lập bảng dự trù kinh phí khi tổ chức hội nghị khách hàng 4

Metropole là địa điểm được nhiều người tin yêu và chọn lựa

Trên đây là một vài gợi ý để giúp bạn lập bảng dự trù kinh phí chi tiết cho hội nghị khách hàng. Nhìn chung, việc lên kế hoạch chi tiêu cho hội nghị đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để giảm bớt những căng thẳng khi lên bảng dự trù kinh phí, hãy cân nhắc tổ chức tiệc tại Metropole - nơi mang đến những tiện ích tuyệt vời, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí so với việc thuê các dịch vụ riêng lẻ bên ngoài. Nếu cần tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với Metropole ngay nhé!