logo-160

Một đám cưới trọn vẹn không chỉ mang đến những khoảnh khắc thăng hoa của cô dâu, chú rể mà còn phải thỏa mãn cảm xúc của những vị khách quý. Ngoài yếu tố trang trí đẹp mắt, địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng, thì liệu còn điều gì mang đến sự hài lòng cho khách mời khi đến tham dự lễ cưới của bạn? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của Metropole nhé!

Mấu chốt khiến khách mời hài lòng khi tham dự lễ cưới của bạn

Một đám cưới trọn vẹn không chỉ mang đến những khoảnh khắc thăng hoa của cô dâu, chú rể mà còn phải thỏa mãn cảm xúc của những vị khách quý. Ngoài yếu tố trang trí đẹp mắt, địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng, thì liệu còn điều gì mang đến sự hài lòng cho khách mời khi đến tham dự lễ cưới của bạn? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây của Metropole nhé!

Không gian sang trọng của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole 1

Không gian sang trọng của địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole

Thiệp cưới dễ hiểu

Thiệp cưới chính là vật đầu tiên báo hiệu về hôn lễ của đôi bạn do đó bạn cần gây ấn tượng ngay cho các vị khách mời. Tuy nhiên có một số trường hợp vì chuẩn bị quá sơ sài nên khi cầm chiếc thiệp trên tay, không ít khách mời cảm thấy không được hài lòng. Có nhiều cặp cô dâu, chú rể vì muốn mang đến sự ấn tượng cho chiếc thiệp mà lạm dụng quá nhiều tiếng nước ngoài vào chiếc thiệp cưới. Vô tình chính vì điều này đã gây ra không ít bất tiện cho khách mời vì phần lớn họ không hiểu được nghĩa của những từ đó. Cũng như để cho tiện thì nhiều đôi đã ghi toàn bộ thông tin ngày giờ của cả ngày đính hôn và ngày cưới,...lên chiếc thiệp bé nhỏ. Thông tin nhiều lại không được ghi rõ ràng khiến khách mời cảm thấy đôi chút bối rối. 

Chiếc thiệp cưới tuy chỉ là một vật bé nhỏ nhưng thông qua đó sẽ bộc lộ tính cách cũng như sự chân thành, chu đáo của bạn đối với những ai nhận thiệp. Vì vậy, bên cạnh hình thức của thiệp thì bạn cần phải quan tâm đặc biệt đến nội dung của nó. Nếu bạn muốn mời khách đến tham dự cả lễ ăn hỏi và lễ cưới thì tốt nhất nên viết rõ ràng hoặc sử dụng hai loại thiệp để tránh nhầm lẫn. Vì khách mời sẽ có đa dạng các độ tuổi, do đó bạn nên chọn in thiệp bằng tiếng Việt là phù hợp nhất. Để thuận tiện cho khách mời, bạn có thể in cả bản đồ chỉ dẫn đến địa điểm tổ chức đám cưới của mình nhằm giúp khách mời dễ tìm kiếm hơn.

Mấu chốt khiến khách mời hài lòng khi tham dự lễ cưới của bạn 2

Không nên sử dụng tiếng nước ngoài trong thiệp cưới dành cho khách Việt

Thời gian hợp lý

Một số cô dâu, chú rể vì muốn lễ cưới của mình trở nên ý nghĩa hơn hoặc dự định tận dụng ngày nghỉ lễ của mình mà chọn ngày tổ chức là những ngày đặc biệt như Valentine, ngày 8/3, tết dương lịch, Noel,... Tuy nhiên chính bởi những ngày đó lại mang đến không ít khó khăn đối với khách mời. Bởi đa số vào những ngày này, ai cũng mong muốn được sum vầy cùng gia đình, hoặc lên kế hoạch đi du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, cưới vào những ngày lễ, tết chi phí mọi thứ thường cao hơn ngày bình thường. Vì thế để tổ chức một tiệc cưới tiết kiệm cũng như có sự góp mặt của đông đủ các khách mời thì tốt nhất bạn nên tránh những ngày lễ đặc biệt đó ra. Lý tưởng nhất chính là mời khách vào những dịp cuối tuần để ai cũng có thể thoải mái tham dự, nhập tiệc chung vui mà không phải lo nhanh chóng quay về với công việc dang dở. 

Sắp xếp chỗ ngồi phù hợp

Tâm lý chung của hầu hết những ai khi tham dự lễ cưới chính là muốn được ngồi chung bàn với những người mình quen biết để dễ trò chuyện cũng như hòa chung với niềm vui cùng cô dâu, chú rể. Do đó, để mang đến không khí buổi lễ sôi động, cũng như tăng tính kết nối thì bạn cần có cách sắp xếp chỗ ngồi sao cho phù hợp nhất. Theo đó, bạn cần chia khách mời thành những nhóm cụ thể như người thân, bạn bè, đồng nghiệp,... Để mọi người nhanh chóng tìm được chỗ ngồi đúng, bạn cần cử ra vài người đảm nhận vai trò hướng dẫn, đưa khách ngồi vào đúng chỗ đã sắp xếp. Đừng quên đặt trên bàn những tấm biển xinh xắn, dễ nhìn để khách có thể dễ dàng tìm đúng vị trí của mình. Với những vị khách đi lẻ và không quen biết ai bạn có thể sắp xếp họ ngồi chung với nhau nhưng nên khéo léo xếp cùng lứa tuổi để họ có thể dễ dàng bắt chuyện hơn nhé. 

Cần có sự sắp xếp chỗ ngồi hợp lý để khách mời cảm thấy thoải mái 3

Cần có sự sắp xếp chỗ ngồi hợp lý để khách mời cảm thấy thoải mái

Với bàn của gia đình hai bên nên được bố trí ở vị trí trang trọng nhất của tiệc cưới. Đó chính là trên cùng, sát với sân khấu và gần lối đi của cô dâu, chú rể. Dựa theo câu mà ông bà ta đã để lại “Nam tả nữ hữu”, do đó bàn nhà trai sẽ nằm bên trái và bên phải chính là vị trí của họ hàng nhà gái. Với bàn của những người lớn tuổi thì nên tránh xen kẽ với những bàn của các bạn trẻ vì sẽ vô tình tạo nên không khí mất tự nhiên, không được thoải mái. Với những bàn tiệc dành cho bạn bè thân thiết, nhóm khách sẽ làm sôi động không khí buổi tiệc, bạn nên ưu ái xếp ở vị trí càng gần sân khấu càng tốt. Nghe có vẻ khá phức tạp nhưng đừng quá lo lắng, với kinh nghiệm thực hiện nhiều tiệc cưới, các đơn vị tổ chức sẽ biết cách sắp xếp hợp lý và mang đến những tư vấn tỉ mỉ nhất có thể cho bạn. 

>> Xem thêm: Ngắm nhìn nét đẹp hiện đại và tinh tế đến từ sảnh tiệc Thượng Hải tại Metropole

Thực đơn tiệc cưới

Thực đơn tiệc cưới chắc chắn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để mang đến sự hài lòng cho khách mời. Cách bạn xây dựng thực đơn không chỉ tôn lên giá trị của buổi tiệc mà còn là lời bày tỏ sự biết ơn chân thành đến với những người đã dành thời gian đến chung vui cùng đôi bạn. Một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo chính là những món ăn được làm từ nguyên liệu đúng theo mùa và luôn luôn tươi ngon, được chế biến nóng sốt. Không chỉ mang hình thức bắt mắt, hương vị hấp dẫn mà giá trị dinh dưỡng của thực đơn cũng phải cao. Sự sắp xếp giữa các món cần khoa học và có sự xen kẽ giữa nhiều loại nguyên liệu giúp mang đến những bước chuyển vị ấn tượng nhất. Để mang đến sự trải nghiệm tốt nhất bạn nên bố trí khoảng 8 - 10 món cho bàn tiệc của mình. Vừa giúp mang đến sự đủ đầy cho bàn tiệc mà còn đáp ứng từng khẩu vị cho đa dạng khách mời. Và đừng quên chú ý đến cả những vị khách ăn chay nữa nhé. Hãy tinh tế và khéo léo chuẩn bị những bàn tiệc chay để phục vụ các vị khách đặc biệt này nhé.

Mấu chốt khiến khách mời hài lòng khi tham dự lễ cưới của bạn 4

Thực đơn tiệc cưới hoàn hảo sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách mời

Âm nhạc trong bữa tiệc

Âm nhạc chính là “chất xúc tác” hoàn hảo chạm đến trái tim của mỗi khách mời. Do đó, để mang đến không gian lãng mạn cùng những cảm xúc được đẩy lên cao trào thì không thể thiếu đi những bản tình ca du dương, lắng đọng. Hãy chọn những bản nhạc thật ý nghĩa và phù hợp để bật trong khoảng thời gian đón khách trước khi buổi tiệc được diễn ra nhé. Lưu ý rằng tránh mở nhạc quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình trò chuyện của khách mời. Hãy chuẩn bị ngay một đĩa nhạc khoảng từ 20 - 30 bản nhạc với giai điệu nhẹ nhàng để khiến khách mời cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn cũng như góp phần tạo sự thơ mộng, lãng mạn cho buổi tiệc. Đặc biệt hơn cô dâu chú rể có thể chuẩn bị một bài hát cho phần mở màn ấn tượng. Chắc chắn với sự góp giọng của hai nhân vật chính này chắc chắn sẽ khiến khách mời thích thú. 

>> Xem thêm: Bí quyết chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng vào mùa Hạ

Cần có sự sắp xếp chỗ ngồi hợp lý để khách mời cảm thấy thoải mái 5

Âm nhạc chính là “chất xúc tác” hoàn hảo chạm đến trái tim của khách mời

Địa điểm tổ chức tiệc cưới Metropole vừa mang đến bạn những bí quyết khiến khách hàng cảm thấy hài lòng khi đến sự buổi hôn lễ của đôi bạn. Tuy nhiên, việc tổ chức tiệc cưới cần chuẩn bị rất nhiều công đoạn và dường như thật khó để bạn có thể sắp xếp thời gian mà chu toàn mọi thứ. Vì vậy, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và đơn vị tổ chức tiệc để mọi người cùng bạn xây dựng kế hoạch và thực hiện tổ chức một buổi tiệc cưới thật hoàn hảo và trọn vẹn nhé.