logo-160

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng là cầu nối hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp gây được ấn tượng và mang lại giá trị cho người tham dự. Để làm được điều đó, trải nghiệm cá nhân hóa là một trong những yếu tố đáng được quan tâm nhất, cùng đọc tiếp bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng là cầu nối hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp gây được ấn tượng và mang lại giá trị cho người tham dự. Để làm được điều đó, trải nghiệm cá nhân hóa là một trong những yếu tố đáng được quan tâm nhất, cùng đọc tiếp bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Xu hướng tổ chức hội nghị khách hàng hiện nay

Điểm nổi bật khiến xu hướng tổ chức sự kiện khách hàng tăng cao trong những năm gần đây là do gần như mọi hoạt động tương tác đều chuyển sang nền tảng số, theo thời gian, người dùng chán hoặc xem là điều bình thường khi tương tác trên mạng xã hội. Do đó, để gây được ấn tượng, các thương hiệu tập trung vào những hoạt động tương tác trực tiếp cho các sự kiện quan trọng như ra mắt sản phẩm, kỷ niệm thành lập công ty, tri ân khách hàng, v.v.

>> Xem thêm: Khi xây dựng chương trình cho hội nghị, hội thảo thường gặp khó khăn gì?

Vai trò của các buổi hội nghị trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Từ lâu, sự kiện luôn là cơ hội tốt giúp gắn kết các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua đó, các tổ chức giới thiệu sản phẩm, chăm sóc và thăm dò ý kiến khách hàng.

Ngày nay, hội nghị khách hàng đóng vai trò chiến lược trong kế hoạch kinh doanh của tổ chức. Thời điểm mà các hình thức quảng bá, chăm sóc khách hàng truyền thống đã không còn phát huy hiệu quả cao như ngày trước và thời đại của công nghệ lên ngôi, tiếp thị sự kiện vẫn cho thấy vai trò không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. 

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng 1

Hội nghị khách hàng giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Qua đó, doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng hơn thông qua các hoạt động tương tác, gắn kết đôi bên, mang lại giá trị win-win (cả hai cùng có lợi) cho khách mời tham dự và công ty tổ chức. 

Để đạt được những kết quả trên, một sự chuẩn bị chu đáo thôi là chưa đủ. Có nhiều yếu tố khác bạn cần phải quan tâm để buổi sự kiện được tổ chức thành công và trọn vẹn hơn, một trong số đó, cần tập trung vào giá trị cốt lõi tối ưu trải nghiệm cá nhân hóa của quan khách là điều đáng lưu ý nhất.

>> Xem thêm: 6 yếu tố khiến hội nghị, hội thảo thiếu chuyên nghiệp

Trải nghiệm cá nhân hóa là gì?

Cá nhân hóa là các dịch vụ được thiết kế chỉ dành riêng cho một cá nhân hoặc một nhóm nào đó. Trải nghiệm cá nhân hóa là hoạt động khách hàng được trải nghiệm một dịch vụ nào đó được thiết kế chỉ dành riêng cho mình.

Xu hướng cá nhân hóa cũng đang được ưu tiên đặc biệt trong nhóm ngành dịch vụ. Ngày nay, gần như hầu hết mọi nhu cầu đều có giải pháp, bạn có thể dễ dàng ngồi ở nhà và đặt vé đi đến sự kiện, mua một món hàng từ nước khác,... Về cơ bản, các nhu cầu được đáp ứng đầy đủ trong thời đại phát triển như ngày nay. 

Chính vì vậy, một buổi sự kiện được coi là chín phần dịch vụ một phần sản phẩm bắt buộc phải có các hoạt động cá nhân hóa cho người tham dự để tăng sự hài lòng, gây được ấn tượng mạnh trong lòng khách mời hơn.
Tại sao yếu tố cá nhân hóa lại quan trọng trong các buổi sự kiện hội nghị cho khách hàng?
Không thể đem tiêu chuẩn trên một chiếc xe buýt công cộng so sánh với các trải nghiệm trên một chiếc Limousine (xe hạng sang có trọng cỡ lớn). Tương tự vậy, khách mời tham dự trong buổi hội nghị cũng được phân thành nhiều loại, thường sẽ theo mức độ chi tiêu của họ với các sản phẩm dịch vụ của đơn vị tổ chức. 

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng 2

Cá nhân hóa cho từng khách hàng tăng mức độ hài lòng của họ

Do đó, việc đánh đồng tất cả qua các trải nghiệm mang lại trong sự kiện cho mọi đối tượng tham gia hoàn toàn không hiệu quả và đôi khi khiến bạn bỏ lỡ một cơ hội tốt để tạo dấu ấn với những khách hàng chiến lược.

Nhiều người đồng quan điểm rằng, 80% doanh thu của công ty bạn sẽ đến từ 20% số khách hàng trung thành của ty. 

Giả thuyết trên trực quan một phần tầm quan trọng của việc gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho nhóm khách hàng trung thành. Khuyến khích, thu hút khách hàng tiềm năng đến tham dự là mục tiêu chung của hầu hết các sự kiện, thế nhưng, chăm sóc tốt khách hàng trung thành là một chiến lược lâu dài và tiết kiệm chi phí nhất.

Một số mẹo tạo cảm giác đặc biệt từ cách sắp xếp cá nhân hóa trong buổi tiệc

Hiểu được tầm quan trọng của cá nhân hóa trải nghiệm trong tổ chức sự kiện cho khách hàng là bước đầu vững chắc cho kế hoạch thực thi yếu tố đó. Có nhiều cách để bạn làm điều này, tùy vào từng loại sự kiện mà sẽ có các phương pháp khác nhau để gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời. Tuy nhiên, nhìn chung đa phần các sự kiện thường áp dụng các cách làm như:

Ưu đãi đặc biệt cho khách VIP: Check-in/out nhanh, vị trí ngồi đẹp và những ưu tiên đặc biệt khác trong sự kiện. Ví dụ với các buổi hội nghị ra mắt sản phẩm, các khách mời VIP là nhóm khách trung thành của công ty sẽ được ưu tiên đặt mua trước, hoặc được tặng các mã giảm giá cho sản phẩm đó, v.v.

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng 3

Hầu hết các sự kiện khách hàng ngày nay đều có các ưu đãi đặc quyền cho VIP

Di chuyển đến sự kiện: Một số khách mời đặc biệt nhưng ở xa địa điểm tổ chức sẽ được công ty sắp xếp xe đưa đón đến tham dự sự kiện. Nếu ngân sách thoải mái hơn, công ty bạn có thể áp dụng các mã khuyến mãi cho dịch vụ xe ôm công nghệ tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích khách tham gia sự kiện.

Quà tặng đặc biệt: Ngoài đưa đón, ưu đãi đặc biệt, các món quà trao tay khi ra về là điểm nhấn giúp khách mời lưu luyến về buổi hội nghị ngay cả khi về nhà. Thiết kế các phần quà riêng cho từng nhóm khách hàng và khéo léo để họ nhận biết rằng mình được ưu đãi đặc biệt hơn so với các khách mời khác, điều đó giúp bạn thể hiện được sự chu đáo, và quan tâm đặc biệt dành cho họ.

Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng 4

Thiết kế từng loại quà tặng cho từng nhóm khách hàng khác nhau tăng tính cá nhân hóa

Tổng kết

Có nhiều cách, để tạo điểm nhấn cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng. Nhưng biết phân loại và tạo trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp nhất với từng loại khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn vừa gây được ấn tượng, vừa tối ưu hóa sự hài lòng, gây “thương nhớ” cho những lần sự kiện tiếp theo.

>> Xem thêm: Các bước tổ chức hội nghị cho khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất